Đại hội Chi bộ Thanh tra Ủy ban Dân tộc nhiệm kỳ 2015 – 2017

08:57 AM 25/06/2015 |   Lượt xem: 493 |   In bài viết | 

Tại Đại hội, đồng chí Nghiêm Xuân Hán, Bí thư Chi bộ Nhiệm kỳ 2012 – 2015 đã trình bày dự thảo Báo cáo đánh giá công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2012 – 2015, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2017 của Thanh tra Ủy ban. Báo cáo nêu rõ, được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy cấp trên, cùng sự nhiệt tình, cố gắng của Chi ủy và sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể đảng viên, tổ chức đoàn thể, công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2012 – 2015 đã đạt được kết quả đáng khích lệ, chi bộ 03 năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu”.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Thanh tra Ủy ban đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2012 – 2015, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao như: Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đi đôi với công tác thanh tra phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm; thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành… Chi bộ đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho đảng viện, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; thường xuyên quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo kiện toàn bộ máy đơn vị …;

Qua công tác kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện những ưu điểm, hạn chế khuyết điểm của chi bộ, cấp ủy và đảng viên để có có giải pháp khắc phục; công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể được chú trọng và triển khai tích cực; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng việc vận dụng thực hiện một số chuyên đề áp dụng thực tế đối với nghiệp vụ của Thanh tra; Chi bộ đã xây dựng kế hoạch, triển khai và quán triệt đến từng đảng viên thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đồng chí Nghiêm Xuân Hán, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2012 – 2015 trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

Tuy nhiên, việc nghiên cứu, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đôi khi chưa được sâu; biện pháp giáo dục, tuyên truyền cũng như nội dung sinh hoạt định kỳ hằng tháng của Chi bộ đôi khi còn chưa được phong phú.

Trong nhiệm kỳ mới, Chi bộ Thanh tra phấn đấu tiếp tục xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Chi bộ tiếp tục triển khai đầy đủ, kịp thời có chất lượng các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đảng ủy cấp trên; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Chi ủy, lãnh đạo đơn vị; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị; chú trọng việc nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, năng lực thực tiễn, bản lĩnh nghề nghiệp cho đảng viên, công chức thanh tra viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, ý thức tổ chức kỷ luật cho từng đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng đảng viên; tăng cường công tác dân vận; làm tốt công tác phát triển Đảng, công tác đoàn thể, duy trì sinh hoạt Chi bộ định kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo quy định; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và chấp hành Điều lệ Đảng, theo sự chỉ đạo và kết hoạch của Đảng ủy cấp trên.

Tại Đại hội, các đảng viên trong Chi bộ thể hiện sự nhất trí với dự thảo Báo cáo cũng như những nhiệm vụ chính trị mà Thanh tra Ủy ban đã hoàn thành trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp các ý kiến đề xuất cho bản dự thảo Báo cáo và công tác của Chi ủy, Chi bộ trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2015 -2017 gồm 3 đồng chí: Hoàng Đức Thành, Bí thư Chi bộ; Trần Phi Trường, Phó Bí thư Chi bộ và đồng chí Chử Văn Thung, Chi ủy viên. Đại hội đã bầu 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng cơ quan UBDT nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy nhiệm kỳ mới

Thay mặt Ban Chi ủy nhiệm kỳ mới, đồng chí Hoàng Đức Thành, Bí thư Chi bộ xin nhận nhiệm vụ mới và thể hiện quyết tâm cùng Chi ủy mới kế thừa thành quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin của Chi bộ; tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu của Chi bộ; nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Chi ủy mới xin tiếp thu, cụ thể hóa nhiệm vụ của Nghị quyết nhiệm kỳ mới.

Đ/c Hoàng Đức Thành, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 -2017 thay mặt Chi ủy phát biểu tại Đại hội

Đại hội cũng đã biểu quyết nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2017.


Kim Thu