Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng lần thứ 36

03:27 AM 12/03/2015 |   Lượt xem: 616 |   In bài viết | 

Tại Hội nghị, đồng chí Nông Trung Thông, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Ủy ban đã trình bày dự thảo Báo cáo kết quả công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Trong năm 2014, Đảng ủy UBDT đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, phối hợp với Ban Cán sự Đảng lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy trực thuộc, cán bộ, đảng viên và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác năm 2014 mà Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Ủy ban đã đề ra; ổn định tình hình chính trị tư tưởng. Đảng viên thuộc các Chi bộ đã có nhiều cố gắng, phấn đấu thể hiện vai trò, trách nhiệm, tính chiến đấu, tính tiên phong gương mẫu không ngại khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, yên tâm công tác, đoàn kết và tạo nên sức mạnh tập thể, xây dựng đơn vị vững mạnh.

Đ/c Hà Hùng, Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Công tác Đảng có nhiều chuyển biến tích cực: Công tác tuyên truyền giáo dục luôn được chú trọng, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được phổ biến, quán triệt kịp thời; Đảng ủy đã chỉ đạo sâu sát các Chi bộ trong việc khắc phục sửa chữa khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, đến nay cơ bản đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra; việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được Đảng ủy, Chi bộ triển khai nghiêm túc; ý thức của cán bộ, đảng viên với việc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng được nâng lên; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường và ngày càng đi vào nề nếp.

Tuy nhiên, một số chi bộ chưa thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của tổ chức Đảng trong công tác lãnh đạo toàn diện các mặt công tác; chất lượng tham mưu, đề xuất của một số cán bộ, đảng viên cho Đảng ủy, Lãnh đạo Ủy ban trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao còn hạn chế; sự quan tâm lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy Chi bộ chưa kịp thời; ...

Đ/c Nông Trung Thông, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trình bày dự thảo Báo cáo tại Hội nghị

Phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, năm 2015, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, phối hợp với Ban Cán sự Đảng, tiếp tục xác định phương châm chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Đảng bộ sẽ  tăng cường phối hợp công tác với lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Chi bộ, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ; Lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Lãnh đạo Ủy ban giao; Tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong toàn cơ quan Ủy ban; Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tốt kế hoạch trung hạn 2016 – 2020 của UBDT.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến cho bản dự thảo báo cáo kết quả công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Để chuẩn bị cho Đại hội các chi bộ sắp tới, Bí thư Đảng ủy Hà Hùng đã hướng dẫn các nội dung về công tác  tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Hà Hùng đánh giá cao những ý kiến phát biểu, góp ý của các đại biểu Ban Thường vụ Đảng ủy sẽ tiếp thu các ý kiến để bổ sung, hoàn thiện báo cáo. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2010 – 2015 Đảng bộ có nhiều chuyển biến, tiến bộ trong công tác Đảng, khắc phục hoàn toàn những hạn chế, yếu kém, tồn tại của khóa trước; duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt của Đảng bộ, chi bộ; thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, đặc biệt trong công tác lãnh đạo chỉ đạo; Đảng bộ đã có nghị quyết chuyên đề về nâng cao hiệu quả xây dựng, thực hiện các chính sách dân tộc; thực hiện tốt Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chất lượng đảng viên được nâng cao, kết nạp thêm nhiều quần chúng ưu tú vào đội ngũ của Đảng; sinh hoạt Chi bộ, Đảng bộ đi vào nề nếp, chất lượng, quy củ hơn.

Bí thư Đảng ủy yêu cầu, năm 2015 Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt thực hiện tốt các kế hoạch dự toán 2015 mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao cho các Vụ, đơn vị; thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2015; thực hiện tổng kết các nhiệm vụ được giao; chuẩn bị tốt cho hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành công tác dân tộc 03/5/2016…

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ đã công bố các quyết định khen thưởng của Đảng bộ cơ quan UBDT cho các Chi bộ đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2014” và quyết định khen thưởng cho các đồng chí đảng viên đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014”.

Bí thư Đảng ủy Hà Hùng trao Giấy khen của Đảng bộ cơ quan cho các Chi bộ đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2014”…

 

…và trao Giấy khen của Đảng bộ cơ quan cho các đảng viên đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014”

Ngay sau Hội nghị BCH Đảng bộ mở rộng, Đảng ủy cơ quan UBDT đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương cho đồng chí Bùi Văn Lịch, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Dân tộc.

Đồng chí Hà Hùng, Bí thư Đảng ủy phát biểu và khẳng định: đồng chí Bùi Văn Lịch được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng không chỉ là niềm vui, vinh dự của đồng chí Lịch mà còn là niềm vui, vinh dự cho toàn Đảng bộ. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận công lao trong suốt 30 năm qua của đồng chí Lịch. Đồng chí Bí thư cũng đề nghị đồng chí Bùi Văn Lịch tiếp tục phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người đảng viên để góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ ngày càng vững mạnh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng…

…và tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Văn Lịch

Sơn Nam