Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 30

07:39 AM 07/05/2014 |   Lượt xem: 453 |   In bài viết | 
<xmp style="DISPLAY: inline" id="9669" tabindex="-1" contenteditable="false">

Đồng chí Hà Hùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan.

Tại Hội nghị, đồng chí Nông Trung Thông, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan đã báo cáo kết quả công tác tháng 4 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5,6 năm 2014 của Đảng ủy cơ quan UBDT. Theo đó, trong tháng 4/2014, Đảng ủy cơ quan UBDT đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ và Đảng ủy cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy trực thuộc, cán bộ, đảng viên và các tổ chức quần chúng trong cơ quan thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác; Chỉ đạo xây dựng các đề án, chính sách trong chương trình công tác: chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020; chỉ đạo xây dựng khung chi tiết Đề án “Phát triển nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số đến năm 2020”; xây dựng Kế hoạch hành động thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu thiên niên kỷ vùng dân tộc và miền núi; tếp tục triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số” đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt; Giữ vững tình hình chính trị tư tưởng, tổ chức Đảng bộ. Đa số đảng viên có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, tinh thần trách nhiệm cao và ý thức chấp hành kỷ luật tốt. Cán bộ, đảng viên đã có nhiều cố gắng, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, yên tâm công tác, đoàn kết nhất trí đã tạo nên sức mạnh tập thể, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh...

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số cấp ủy Chi bộ chưa dành thời gian thỏa đáng cho công tác Đảng ủy; Lãnh đạo Ủy ban thực hiện nhiệm vụ được giao đôi khi chưa kịp thời; một số công việc triển khai chậm so với yêu cầu.

Trong tháng 5,6/2014, Đảng bộ cơ quan UBDT sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng và Nhà nước; Hoàn thiện các đề án, chính sách trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2014; Tiếp tục tuyên truyền thực hiện “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số” giai đoạn 2013-2016; Tổ chức các đoàn kiểm tra thực hiện Chương trình Nông thôn mới; Tổng hợp đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 01 và Kế hoạch 62 của Đảng ủy Khối về nâng cao chất lượng chi bộ...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu thể hiện sự nhất trí cao với những nội dung của báo cáo công tác tháng 4, đồng thời góp ý, bổ sung thêm một số nội dung công tác tháng 4 và phương hướng, nhiệm vụ tháng 5,6/2014.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Hùng, Bí thư Đảng ủy đề nghị các chi bộ tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 và Chỉ thị 03; Yêu cầu các Chi bộ rà soát lại chuẩn mực đạo đức của chi bộ mình và gửi về Văn phòng Đảng ủy trước 10/6; Tổ chức phổ biến, lập kế hoạch có nội dung sát với chức năng, nhiệm vụ của các Vụ, đơn vị, thực hiện “Năm tăng cường và đổi mới công tác dân vận”.

Đồng chí Bí thư Hà Hùng cũng nhấn mạnh, trong tháng 5,6/2014, cần tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác cải cách hành chính của Ủy ban (rà soát lại kế hoạch, lập tiến độ và tổ chức thực hiện kế hoạch của Ủy ban); Đẩy mạnh tiến độ xây dựng trụ sở cơ quan và xử lý tốt kết luận sau thanh tra dự án Điện mặt trời. Các chi bộ báo cáo nhanh kết quả chuyến đi thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1; Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra cơ sở về thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc ở các địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tổ chức quy trình bước 2 giới thiệu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư  Đảng bộ cơ quan UBDT nhiệm kỳ 2015-2020.

Quốc Thành