Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng lần thứ 6, nhiệm kỳ 2015 – 2020

01:46 PM 04/05/2016 |   Lượt xem: 2945 |   In bài viết | 

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan; Chi ủy Chi bộ các Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Chi bộ Vụ Địa phương II, Vụ địa phương III tham dự Hội nghi trực tuyến.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thu Minh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đã trình bày dự thảo Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng quý I/2016 và dự thảo Báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện nghị quyết số 01 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.Dự thảo báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng quý I/2016 cho biết:Trong quý I/2016 Đảng ủy và các Chi bộ trực thuộc cơ quan UBDT đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, các mặt công tác đều có chuyển biến tích cực và đạt kết quả tốt. Các Chi ủy trực thuộc đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế dân chủ ở cơ sở, phối hợp kịp thời, chặt chẽ với lãnh đạo Vụ, đơn vị, tạo nên sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác xây dựng Đảng đã có nhiều cố gắng. Đảng bộ đã thực hiện tốt việc phổ biến, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị đến toàn thể Đảng viên . Đảng ủy đã kịp thời ban hành các nghị quyết, thông báo, kết luận Hội nghị BCH để lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ và đảng viên; công tác giáo dục tư tưởng, tổ chức cán bộ, kiểm tra, giám sát được quan tâm, chú trọng. Quý I/2016, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên ổn định, luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT phát biểu tại Hội nghị

Trong Quí II/2016, Đảng ủy cơ quan định hướng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Lãnh đạo các Chi bộ trực thuộc tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ kế hoạch năm 2016; tổ chức các đoàn công tác, chủ động nắm thông tin, tình hình thực hiện chính sách dân tộc của các địa phương; khẩn trương hoàn thành các đề án, chính sách trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục triển khai và quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các chính sách dân tộc; tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các giải pháp cải cách hành chính và cải cách chế độ công chức, công vụ của UBDT năm 2016; làm tốt công tác xây dựng Đảng…

Đối với dự thảo báo cáo tổng kết 04 năm thực hiện Nghị quyết 01/NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ” của Đảng ủy cơ quan UBDT đã tập trung đánh giá những mặt đạt được của Đảng bộ UBDT sau 04 năm thực hiện Nghị quyết như: Chuyển biến về nhận thức của cấp ủy và đảng viên; chuyển biến trong thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; đánh giá việc nâng cao chất lượng Chi bộ. Bên cạnh đó, dự thảo báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế tồn tại, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho nội dung dự thảo báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng quý I/2016 và dự thảo báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 01 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nông Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy đề nghị bộ phận thường trực tiếp thu toàn bộ ý kiến của các thành viên tham dự để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện các báo cáo, trong đó tập trung vào các nội dung cụ thể: Làm tốt công tác tổ chức quán triệt nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết của Đảng ủy Khối và thể chế hóa thành nghị quyết của Đảng ủy cơ quan UBDT; xây dựng chương trình hành động, quán triệt thực hiện đến từng Chi bộ; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác xây dựng đảng, phát triển đảng; có kế hoạch tổ chức tập huấn cho cán bộ cấp ủy; tiếp tục thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng; các đồng chí được phân công theo dõi từng Chi bộ phải có báo cáo tháng, quý đối với từng nhiệm vụ cụ thể; làm tốt công tác vận động đoàn thể (Công đoàn, Đoàn Thanh niên); phát huy vai trò của lãnh đạo cấp ủy, đảng viên ưu tú; tăng cường trao đổi thông tin thường xuyên, hai chiều; các Chi bộ phải có báo cáo đối với những nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo tháng, quý, năm.

Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn cho biết, trong tháng 5/2016, Đảng ủy sẽ tổ chứcnói chuyện chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho toàn thể đảng viên.

Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT tặng hoa chúc mừng các đồng chí đảng viên được nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối.

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy cơ quan UBDT đã công bố và trao Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho đảng viên đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2011 - 2015), gồm các đồng chí: Giàng Seo Phử, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; Hà Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; Nguyễn Đắc Bình, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế UBDT.

Ngọc Ánh