Chi bộ Nhà khách Dân tộc sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

09:57 AM 14/10/2015 |   Lượt xem: 1440 |   In bài viết | 

Ngày 08/10/2015, tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua, Núi Ba Vì, Vườn Quốc gia Ba Vì, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Chi bộ Nhà khách Dân tộc đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Trịnh Xuân Thành, Bí thư Chi bộ Nhà khách chủ trì buổi sinh hoạt, các đảng viên của Chi bộ cùng tham dự đông đủ.
 
Tại buổi sinh hoạt, đại diện Ban Quản lý Đền thờ Bác Hồ đã giới thiệu về cuộc đời, tấm gương đạo đức của Bác và quá trình xây dựng Đền thờ Bác trên đỉnh Vua của núi Ba Vì. Thông qua buổi sinh hoạt, mỗi đảng viên đều cảm nhận sâu sắc về cuộc đời của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sỹ quốc tế lỗi lạc đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ Quốc. Tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người luôn là điểm tựa định hướng cho cả thế hệ về sau noi theo.
 
Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trịnh Xuân Thành, Bí thư Chi bộ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên của Nhà khách Dân tộc đã kính cẩn dâng hương tưởng nhớ Bác. Trong không khí trang nghiêm, đảng viên Chi bộ đã rất xúc động khi được nghe lại đoạn ghi âm tiếng nói của Bác khi đọc “Tuyên ngôn độc lập”; “Điếu văn Hồ Chủ tịch” do đồng chí Lê Duẩn - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đảng trình bày tại Tang lễ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 09/9/1969 tại Quảng trường Ba Đình, cũng như được nghe lời “Di chúc” của Bác viết trước lúc đi xa. Mỗi đảng viên Chi bộ đều cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chuyên đề.
 

Chi bộ Nhà khách dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đồng chí đảng viên của Chi bộ cũng tích cực thảo luận tại buổi sinh hoạt, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp xây dựng để chuyên đề đi vào thực tiễn như: đề nghị Chi bộ tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, đổi mới về hình thức và nội dung, gắn chuyên đề với hoạt động thực tiễn có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Kết thúc buổi sinh hoạt, tập thể đảng viên Chi bộ Nhà khách đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn tới công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đảng viên nguyện “Suốt đời học tập đạo đức, tác phong của Người, bồi dưỡng phẩm chất cách mạng, không sợ gian khổ, không sợ hy sinh”.

Xuân Thành