Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 34

07:26 AM 05/12/2014 |   Lượt xem: 476 |   In bài viết | 

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 34 tập trung vào các nội dung chính như: Đánh giá công tác tháng 11 và nhiệm vụ công tác tháng 12/2014; Kế hoạch Đại hội Chi bộ, Đảng bộ cơ quan UBDT; Rà soát và bổ sung nhân sự Ban Chấp hành nhiệm vụ 2015-2020; Lấy phiếu tín nhiệm Ban Thường vụ Đảng ủy; lấy phiếu tín nhiệm về việc bổ sung quy hoạch cán bộ.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong tháng 11/2014, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy trực thuộc, cán bộ, đảng viên và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng của một số cấp ủy Chi bộ vẫn chưa đạt được kết quả tốt; công tác kiểm tra triển khai còn chậm, chế độ thông tin, báo cáo của một số Chi bộ về Đảng ủy cơ quan còn chưa kịp thời và đầy đủ.
 
Trong tháng 12/2014, toàn Đảng bộ tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn, quy định của Đảng; lãnh đạo các chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị, quyết tâm phấn đấu hoàn thành trước thời hạn kế hoạch công tác, đồng thời hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính năm 2014 của UBDT.
 
Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng ủy đã thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức Đại hội Chi bộ và Đảng bộ cơ quan UBDT. Theo đó, việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội các cấp phải được đổi mới theo hướng thiết thực và hiệu quả; lãnh đạo và tổ chức tốt việc thảo luận các quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu tại dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp; tiến hành đúng quy định công tác nhân sự cấp ủy khóa mới... Dự kiến thời gian tổ chức Đại hội Chi bộ (nhiệm kỳ 2015 - 2017) hoàn thành chậm nhất trong tháng 5/2015 và thời gian tiến hành tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ quan (nhiệm kỳ 2015 - 2020) hoàn thành trong tháng 7/2015.
 
Hội nghị cũng thể hiện sự nhất trí cao đối với nội dung dự thảo Báo cáo công tác tháng 11, nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 12/2014 và dự thảo Kế hoạch tổ chức Đại hội Chi bộ, Đảng bộ cơ quan UBDT nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các thành viên BCH Đảng bộ đã tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo báo cáo và kế hoạch đề ra. Các ý kiến cho rằng, cần nêu cụ thể công tác kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 03… của các Chi bộ; bổ sung thêm một số nhiệm vụ trọng tâm cần hoàn thành trong tháng 12/2014; chọn ra Chi bộ tổ chức Đại hội điểm... Hội nghị cũng đã tổ chức lấy ý kiến các đại biểu tham gia về việc rà soát và bổ sung nhân sự BCH Đảng bộ cơ quan UBDT nhiệm kỳ 2015-2020.. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hà Hùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đánh giá cao những kết quả của Đảng ủy cơ quan đã đạt được trong tháng 11, đặc biệt là công tác tổ chức kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 03 tại các Chi bộ. Đồng chí yêu cầu Văn phòng Ủy ban tiếp thu các ý kiến của các thành viên BCH để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện báo cáo cho công tác tháng 11; tiếp tục triển khai công tác kiểm tra tại các Chi bộ. Về kế hoạch tổ chức Đại hội, đồng chí Bí thư đề nghị phải thống nhất thời gian cụ thể tiến hành Đại hội Đảng bộ cơ quan.

Ngọc Ánh