Chi bộ Trung tâm Thông tin tổ chức Hội thi tìm hiểu về công tác cải cách hành chính

04:43 AM 03/12/2014 |   Lượt xem: 421 |   In bài viết | 

Tham dự Hội thi còn có đại diện chi bộ một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT; các đồng chí Ban Chi ủy, Lãnh đạo TTTT cùng 6 đội thi và toàn thể đảng viên, viên chức, hợp đồng lao động thuộc TTTT.


Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng phát biểu khai mạc Hội thi


Phát biểu khai mạc Hội thi, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng khẳng định: Công tác cải cách hành chính là một trong những giải pháp trọng tâm được Đảng ủy, Lãnh đạo UBDT quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tới từng Vụ, đơn vị. Trong thời gian qua, các Vụ, đơn vị thuộc UBDT đã có nhiều cố gắng trong công tác triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), từ chỉ đạo, điều hành, tới nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, cải cách thể chế, thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy cũng như hiện đại hoá nền hành chính. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đánh giá cao sáng tạo của Chi ủy, Chi bộ TTTT trong việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận” bằng hình thức tổ chức “Hội thi tìm hiểu về cải cách hành chính” dành cho toàn thể đảng viên, viên chức và người lao động thuộc TTTT. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị Chi bộ TTTT cần chú trọng, coi CCHC là nhiệm vụ thường xuyên, trước tiên, tất cả đảng viên, viên chức và người lao động phải sử dụng thành thạo tin học, phần mềm phục vụ nhiệm vụ chính trị, đảm bảo Chính phủ điện tử tại cơ quan UBDT.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Hải, Bí thư Chi bộ TTTT công bố thể lệ và cơ cấu giải thưởng Hội thi


Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, với 6 đội tham gia, mỗi đội gồm 3 thành viên được chọn ngẫu nhiên qua hình thức bốc thăm từ 6 phòng chức năng thuộc TTTT. Thành viên của mỗi đội gồm có đảng viên, quần chúng, viên chức và lao động hợp đồng. Điều đặc biệt là thành viên của mỗi đội đều thuộc 3 phòng khác nhau nên trong quá trình tập luyện, chuẩn bị cho Hội thi, quy tụ đầy đủ những kiến thức về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của UBDT, TTTT và các phòng chức năng thuộc TTTT; Quy chế làm việc của UBDT, TTTT; Quy chế chi tiêu nội bộ của TTTT; các văn bản về công nghệ thông tin, truyền thông do UBDT và TTTT ban hành từ năm 2011 đến nay...

Các đại biểu dự Hội thi


Hội thi là dịp để cấp ủy, tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên và người lao động trong đơn vị nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vai trò, vị trí của công tác dân vận trong tình hình mới; đồng thời giữa các thành viên của đội đến từ các phòng khác nhau sẽ có sự gắn kết hơn, hiểu nhau hơn, tăng cường đoàn kết đồng chí, đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy, Lãnh đạo Ủy ban và Lãnh đạo TTTT giao.


Các đội bốc thăm câu hỏi trong phần thi trắc nghiệm.


Tại Hội thi, các đội dự thi phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi giới thiệu; phần thi trắc nghiệm và phần thi hùng biện.

Màn chào hỏi ấn tượng của các đội thi thu hút sự chú ý của các đại biểu.


Ban Giám khảo công bố điểm thi của các đội


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các đội dự thi.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng trao giải Nhất cho đội xuất sắc nhất Hội thi.


Ban Giám khảo trao giải Nhì cho 2 đội thi…

…và trao giải Ba cho các đội đoạt giải


Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.

Sơn Nam