Đảng ủy cơ quan Ủy ban Dân tộc: Quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (Khóa XI)

05:27 AM 10/08/2013 |   Lượt xem: 448 |   In bài viết | 

Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương quán triệt Nghị quyết Trung ương 7

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Hồng Hà, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương quán triệt các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Các đại biểu cũng đã được quán triệt các kết luận của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; về chủ trương quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo. 

 

 Toàn cảnh Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 7

 

Việc tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới nhằm củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. 


Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, tận tụy với công việc, nói đi đôi với làm để nhân dân tin tưởng. Công tác dân vận trong tình hình mới phải phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, tạo động lực để nhân dân đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội. Phải xây dựng và thực hiện phong cách: "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin". Các cơ quan nhà nước, nhất là những ngành, cơ quan, đơn vị có quan hệ trực tiếp với nhân dân cần công khai các quy định cụ thể về trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức để nhân dân biết và giám sát, kiểm tra việc thực hiện. 


Trong tình hình mới, công tác dân vận phải tập hợp được quần chúng nhân dân thành lực lượng xã hội rộng rãi tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới lề lối làm việc, tăng cường đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với nhân dân và giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu tố của dân. Làm tốt công tác thanh tra nhân dân, công tác hòa giải ở cơ sở; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chủ động nắm tình hình và giải quyết những công việc liên quan đến đời sống của nhân dân.

 

Về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương tới cơ sở, Hội nghị Trung ương 7 cũng xác định phải tập trung chủ yếu vào nội dung đổi mới, kiện toàn tổ chức, bộ máy, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ gắn với việc tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các tổ chức từ Trung ương đến cơ sở...

Văn Phong - Quốc Thành

Tin khác